Hindi Ako Magnanakaw! - Noynoy Aquino

Minamahal ko'ng kababayan.


Tadhana ang nagbuhol sa atin. At dahil doon ay kailangang iboto niyo ako.
Dahil naghihingalo na ang ating bayan, at ako lang ang magsasalba sa inyo, wala ng iba.
Nais kong pumasok sa isang kasunduan sa inyo, at wala kayong choice.

Lalaban tayo para sa wastong edukasyon ng bawat batang pilipino.
Lalaban tayo para sa abo't kayang serbisyong pangkalusugan.
Lalabanan natin ang kahirapan.
Lalabanan natin ang mga kawatan.
Lalabanan natin ang sino mang wawasak sa kalikasan.
Lalabanan natin ang sino mang manggugulo sa ating kapayapaan at katahimikan.

Ang laban natin ay laban ng bayan. At dahil iba pa ang laban "NATIN" sa laban ng "BAYAN", meron pa tayong ibang lalaban:

Lalabanan din natin ang lahat ng nasa politika, lalo na yung hindi lumipat sa Liberal Party.
Lalabanan din natin ang mga hindi sang-ayon sa atin, lalo na yung mga nagtatanong kung may kongkreto na tayong paraan. [ Noynoy admin]
Lalabanan din natin ang mga kriticismokay Kris Aquino.
Lalabanan din nating ang mga taong hindi niya “Friends”

Sa 'ngalan ng aking mga magulang at sa gabay ng Diyos, dahil binasbasan nila ako dahil ako ang mesiyas ng Pilipinas, gagawin ko ang lahat ng aking makakaya na pag-silbihan LIBERAL PARTY, dahil sila ang may gustong tumakbo ako,saka na ang mahal nating inang bayan.

Bilang tunay na sagot sa kahirapan at tunay na daan sa kaunlaran, ang inyong linkod, Benigno 'Noynoy' Aquino III, isang mamamayang pilipino, nangangako sa Diyos at sa Bayan:

HINDI AKO MAGNANAKAW at yun lang ang ipapangako ko, dahil wala na akong ibang kayang gawin.

Lahat ng laban nay an ay ideya ng mga Advisors ko sa Liberal Party at base sa mga pinag-aralan naming simula ng mag-anunsyo ako ng pag takbo.

Wag niyo na rin akong tanungin tungkol sa Hacienda Luisita dahil hindi na ako sasagot dyan.

-Noynoy Aquino


Loading...